top-banner-2

Thứ hai, 12/05/2014, 10:39 GMT+7

5 tiết mục xuất sắc nhất Miền Bắc của Chung kết Tiếng hát người làm báo VN 2014

Vòng bán kết khu vực miền Bắc “Liên hoan Tiếng hát người làm báo Việt Nam 2014” đã lựa chọn được 5 tiết mục xuất sắc tham gia tranh tài trong đêm chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 15/5 tại Nhà hát Truyền hình Tp HCM.

Có thể nhìn thấy 5 tiết mục xuất sắc nhất trong số 12 tiết mục tham dự trong vòng bán kết đã nhận được nhiều sự khen ngợi từ Ban giám khảo cho đến khán giả truyền hình. Đại diện Ban Giám khảo, Tiến sỹ, nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân đã có lời nhận xét chân tình và hết sức dí dỏm. Theo ông, khuyết điểm lớn nhất mà các tiết mục tham gia trình diễn trong đêm bán kết đó là không có tiết mục nào đạt trung bình mà toàn là tiết mục Khá trở lên. Tiếng hát của người làm Báo đã vượt ngưỡng một chương trình âm nhạc không chuyên, chạm đến tầm của những giá trị âm nhạc đích thực.

Tiết mục xuất sắc nhất Vòng bán kết Liên hoan khu vực miền Bắc thuộc về Tốp nữ Liên chi hội Nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam có SBD 25 với số điểm 19,750 điểm. 7 nữ nhà báo đã trình diễn tiết mục múa hát “Non nước hữu tình”. Đây là tiết mục gây ấn tượng sâu sắc nhất đêm thi bởi ý nghĩa văn hóa, tinh thần gìn giữ âm nhạc truyền thống của dân tộc cùng với sự đầu tư công phu về nhạc cụ của các thí sinh. Tất cả họ đều là những Biên tập viên âm nhạc trẻ trung xinh đẹp của Hệ âm nhạc thông tin giải trí VOV3 – Đài Tiếng nói Việt Nam và đã được đào tạo bài bản tại các trường âm nhạc, báo chí chuyên nghiệp.

Tuy nhiên khi tham gia tập luyện, các chị cũng gặp rất nhiều khó khăn vì việc sử dụng 7 loại nhạc cụ không phải ai cũng có thể sử dụng chuyên nghiệp. Nhưng với vốn kiến thức cơ bản về nhạc cụ cộng với sự đoàn kết và sự tập luyện chuyên cần, các chị đã cống hiến cho khán giả một tiết mục tuyệt vời. Và bài hát “Non nước hữu tình” được chọn lựa để biểu diễn là vì theo các chị, Đài Tiếng nói Việt Nam hiện đã có mặt ở khắp các vùng miền Tổ quốc và các chị - đại diện cho thế hệ trẻ VOV – muốn đem lời ca tiếng hát của mình ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất nước. Hiện tại các chị đang tất bật với công việc chuyên môn, nhưng vẫn tranh thủ thời gian buổi trưa để cùng nhau tập luyện. Khi được hỏi về bài hát sẽ tham gia biểu diễn trong đêm chung kết, chị Thúy Thúy đại diện nhóm 7 thí sinh tươi cười cho biết sẽ vẫn là 1 ẩn số vì các chị muốn mang đến sự bất ngờ cho khán giả.

VHDN-Tienghatlambao-mienbac-18

Với ý nghĩa văn hóa, tinh thần gìn giữ âm nhạc truyền thống của dân tộc cùng với sự đầu tư công phu về nhạc cụ và kết hợp ăn ý, Tốp ca nữ: Nguyễn Thúy Thúy – Nguyễn Kim Anh – Hứa Quỳnh Chi – Lê Thanh Tâm – Lang Yến Oanh – Nguyễn Thị Bích Liên – Nguyễn Thu Thu Cúc – Liên chi hội nhà Báo đài TNVN đã đem tới làn gió mới cho "Non nước hữu tình"

Tiết mục thứ hai được vào chung kết là tiết mục Đơn ca nữ của thí sinh mang SBD 21 Phùng Thị Lan Hương đến từ Chi hội nhà báo Đài PT- TH Hà Nội với bài hát “Duyên nợ”. Tiết mục đã dành số điểm là 18,583 điểm. Công việc thường ngày của Lan Hương là một phóng viên của Ban văn nghệ Đài PT- TH Hà Nội. Vốn có năng khiếu ca hát từ bé nên khi vào làm việc ở Đài, Lan Hương đã sử dụng vốn năng khiếu này vào trong các chương trình mà cô phụ trách. Lan Hương đã sáng tác và thể hiện các ca khúc ngắn trong chương trình Văn nghệ thiếu nhi, nhờ đó mà chương trình do cô phụ trách thêm sinh động và các bé thiếu nhi cũng rất thích thú với chương trình này. Ngoài ra cô còn có năng khiếu kể chuyện rất hay. Lan Hương đã từng giành giải đặc biệt trong Cuộc thi “Người là niềm tin tất thắng năm 2008”. Về ca hát, Lan Hương đã từng đạt Giải nhất Giọng hát nhà báo nữ Thủ Đô.

Trong đêm thi chung kết sắp tới, Lan Hương sẽ thể hiện ca khúc: “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”. Theo cô phóng viên xinh đẹp này thì sở dĩ cô chọn ca khúc này là vì dịp thi này cũng gần với ngày sinh nhật Bác và với tình cảm của một người con xứ Nghệ cô muốn thể hiện niềm yêu mến tự hào đến Bác. Và hơn nữa bài hát này mang hơi hướng dân ca rất phù hợp với chất giọng truyền cảm của cô.

VHDN-Tienghatlambao-mienbac-6

Với giọng ca ngọt ngào và truyền cảm trong "Duyên nợ", Phùng Thị Lan Hương - Chi hội nhà báo Đài PT- TH Hà Nội đem lại nhiều cảm xúc cho BGK & khán giả

Có thể nói vùng núi cao Tây Bắc- nơi đã ươm mầm cho những giọng ca tuyệt vời. Với 5 tiết mục lọt vào chung kết có tới 2 tiết mục đến từ Đài PT – TH Sơn La.

Với bài hát “Ngôi sao Khun Lú-Nàng Ủa” của tác giả Cầm Bích, thí sinh Hà Văn Phóng mang SBD 23 đến từ Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Sơn La đã gây cho người xem một cảm xúc dạt dào về tình yêu đôi lứa. Tiến sỹ, nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân cho biết tiết mục này đã mang đến cho ông niềm xúc động lớn nhất. Tiếng hát lúc thiết tha, khi vang vọng của nhà báo Hà Văn Phóng đã thể hiện đầy đủ những tình cảm yêu thương trong giai điệu và ca từ của một bài hát cổ. Còn với thí sinh Hà Văn Phóng, anh đã có những lời bộc bạch rất đỗi chân tình.

Là người dân tộc Mường, có mẹ là người dân tộc Lào, và lại được sinh ra và lớn lên ở cùng dân tộc Thái, vì thế mà tuổi thơ của anh đã gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết qua lời cha mẹ ông bà kể lại và đến với cuộc thi này, anh cũng muốn mang lời ca tiếng hát của mình kể lại với mọi người câu chuyện tình tuyệt đẹp của chàng trai Khun Lú và Nàng Ủa Nói về tiết mục sẽ định biểu diễn trong đêm chung kết, anh Hà Văn Phóng cho biết có thể anh sẽ hát lại ca khúc “ Ngôi sao Khun Lú – Nàng Ủa” vì anh vẫn cứ yêu tha thiết ca khúc này và anh cũng muốn mang làn điệu của núi rừng Tây Bắc giới thiệu với khán giả cả nước. Về thành tích ca hát, anh Hà Văn Phóng đã giành được nhiều giải thưởng cao như: HCV Hội diễn nghệ thuật quần chúng toàn quốc năm 1999; HCV Tiếng hát người làm báo năm 2000; Giải nhì Liên hoan Tiếng hát Hoa Ban Trắng của tỉnh Sơn La.

VHDN-Tienghatlambao-mienbac-8

Đơn ca Hà Văn Phóng - Nhã Quỳnh- Chi hội nhà Báo đài PT-TH Sơn La mang làn điệu da diết, âm vang của núi rừng Tây Bắc trong Ngôi sao Khun Lú- nàng Ủa (Sáng tác Cầm Bích)

Năm nay Chi hội Nhà báo Đài PT – TH Sơn La hân hoan đón nhận hai tin vui vì ngoài thí sinh Hà Văn Phóng, Đài PT –TH Sơn La còn có thêm 1 thí sinh khác cũng được lọt vào vòng chung kết Tiếng hát Người làm báo 2014, đó là thí sinh Doãn Thanh Tú, mang SBD 28 với ca khúc Phiên chợ ngày xuân. Tiết mục đã dành được số điểm là 18,250 điểm. Công việc hiện tại của anh Doãn Thanh Tú là biên tập viên âm nhạc của Đài PT- TH Sơn La. Dù công việc bận rộn khi phải sản xuất chương trình phát sóng hằng ngày trên cả hai kênh truyền hình lẫn phát thanh, thế nhưng anh vẫn dành thời gian tập luyện ca hát và thể hiện thành công ca khúc “Phiên chợ ngày xuân” trong đêm thi bán kết khu vực phía Bắc. Với ca khúc mang âm hưởng núi rừng cộng với giọng ca khỏe khoắn, anh Doãn Thanh Tú đã mang đến cho người xem một tiết mục đặc sắc và qua đó thêm yêu núi rừng Tây Bắc. Anh cũng là một giọng ca xuất sắc của núi rằng Tây Bắc khi đã giành được những giải thưởng cao về âm nhạc, như: Giải 3 Tiếng hát người làm báo năm 2010 và 2012 và đã từng lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Sao Mai năm 2005. Hiện anh vẫn đang chọn lựa bài hát sẽ tham gia biểu diễn vào đêm chung kết và đây sẽ là một ca khúc rất ấn tượng với khán giả.

VHDN-Tienghatlambao-mienbac-13

Giọng ca khỏe khoắn, mạnh mẽ mang âm hưởng núi rừng của Doãn Thanh Tú - Chi Hội nhà Báo đài PT-TH Sơn La trong ca khúc Phiên chợ ngày xuân (Sáng tác: Nguyễn Tiến)

Tiết mục được chọn vào đêm chung kết tiếp theo đó là bài hát: “Tổ quốc gọi tên mình” do thí sinh Cao Văn Đức mang SBD 30 đến từ Chi Hội Nhà Báo tỉnh Bắc Kạn trình bày. Với chất giọng cao, khỏe và đầy cảm xúc khi thể hiện ca khúc: “Tổ quốc gọi tên mình” thí sinh Cao Văn Đức đã được Hội đồng BGK đánh giá cao và xếp thứ 4 trong số 12 tiết mục tham gia đêm bán kết khu vực phía Bắc. Anh Cao Văn Đức chia sẻ, là một biên tập viên Ban văn nghệ và thể thao Đài PT – TH Bắc Cạn, thế nên anh đã có cơ hội được nghe rất nhiều ca khúc về chủ đề quê hương đất nước và Bác Hồ, nhưng bài hát “Tổ quốc gọi tên mình” là bài hát được anh chọn lựa vì hợp với chất giọng và hoàn cảnh hiện tại là cả nước đang hướng tới Trường Sa thân yêu. Dự định trong đêm thi chung kết sắp tới, anh sẽ chọn ca khúc về Bác Hồ kính yêu. Tham gia ca hát từ thời học sinh, sinh viên, đến nay anh Cao Văn Đức đã giành được những giải thưởng cao, trong đó có giải A Liên hoan Cụm thi đua các Đài vùng Đông Bắc năm 2009.

VHDN-Tienghatlambao-mienbac-16

 Cao Văn Đức - Chi Hội Nhà Báo tỉnh Bắc Kạn thể hiện tình yêu với Trường Sa thân yêu qua  bài hát "Tổ quốc gọi tên mình" (Âm nhạc: Đinh Trung Cẩn.Thơ: Nguyễn Phan Quế Mai)

5 thí sinh xuất sắc này sẽ cùng tham gia tranh tài với các thí sinh khác đến từ các vùng miền của Tổ quốc trong đêm chung kết sẽ được tổ chức vào lúc 20h30 ngày 15/5/2014 tại Nhà hát Truyền hình Tp.HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và tiếp sóng bởi VTV2 và VTC9 Let’s Việt, An Ninh TV. Đêm chung kết hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một bức tranh âm nhạc lung linh sắc màu.

Mời các bạn đón xem chương trình và hãy đừng quên nhắn tin bình chọn cho các thí sinh mà mình yêu thích. Cú pháp nhắn tin: THNLB gửi 8500 (Tiếng hát người làm báo viết tắt, khoảng cách, Số báo danh tiết mục bình chọn và gửi 8500). Tổng đài bình chọn bắt đầu mở từ lúc tiết mục diễn ra và kết thúc sau thời gian 7 ngày. Các khán giả nhắn tin cũng sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng là chiếc di động thương hiệu Bavapen của Thành Công Mobile trong mỗi đêm thi. Kết quả khán giả tham gia bình chọn may mắn nhất cùng các thông tin về cuộc thi sẽ được đăng trên trang web www.tienghatnguoilambao.vn./

Cho đến thời điểm này, Liên hoan Tiếng hát người làm báo Việt Nam 2014 đã nhận được sự tài trợ của các đơn vị:

Tài trợ vàng: Công ty cổ phần truyền thông đa phương tiện LÁT SA TA (kênh truyền hình Let’sViet), Tổng Công ty Cổ Phần Bia rượu và nước giải khát Sài Gòn (nhãn hàng Bia 333)

Tài trợ Đồng: Công ty cổ phần tập đoàn Hoa Sen, Công ty Cổ phần thực phẩm Tổ Yến Vàng; Tài trợ vận chuyển: hãng hàng không Jetstar Pacific

Các đơn vị hỗ trợ: Tập đoàn Công nghiệp Cao su Miền Nam (VRG) , Công ty vật tư xăng dầu COMECO, Thành Công Mobile (nhãn hàng điện thoại Bavapen), Nhãn hàng dược Bảo Xuân của Công Ty TNHH Dược Ích Nhân, Công ty Cổ phần Thời Trang Elise, Khách sạn Vissai Sài Gòn, Nhà hàng Con gà trống, Nhà hàng Vạn Hoa của Công Ty cổ phần đầu tư & du lịch Thiên Sơn, Kim Tuyến Bridal.

Các đơn vị bảo trợ truyền thông uy tín: VTV, HTV, Hanoi TV, KTV, Let’s Việt trong việc truyền hình trực tiếp các đêm thi cùng trang tin 2sao.vn trực thuộc Báo điện tử Vietnamnet, Báo Diễn đàn doanh nghiệp, Báo Nhịp cầu doanh nghiệp, Tạp chí Cẩm nang mua sắm, trang tin Hotnow.vn, Showbiz.net, Tinhot 24, Vanhoadoanhnhan.vn hỗ trợ quảng bá cho chương trình.

Bài: Chi Trần

Nguồn: Tincom Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

5 tiết mục xuất sắc nhất Miền Bắc của Chung kết Tiếng hát người làm báo VN 2014

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn