top-banner-2

Thứ bảy, 19/08/2017, 23:49 GMT+7

60.000 quyển sách đến tay trẻ em nghèo trước năm học mới

Sau một tháng phát động chương trình “Chung Tay Góp Sách – Thắp Sáng Tương Lai” đến nay, hệ thống Lotte Cinema toàn quốc đã quyên góp được hơn 60.000 quyển sách.

Cận kề những ngày khởi đầu năm học mới, đồng phục, sách vở, dụng cụ học tập là những vật dụng cần thiết mà các em học sinh chuẩn bị để đến trường. Thế nhưng, đối với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thì những vật dụng đó lại trở thành những hàng hóa xa xỉ. Được biết, từ bây giờ cho đến trước ngày khai giảng, các cụm rạp trên toàn quốc của Lotte Cinema sẽ lần lượt tiến hành trao tặng sách đến các trường học, tổ chức có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp đỡ các em học sinh đón chào năm học mới. 

Có mặt tại Trường nuôi dạy trẻ mồ côi và khuyết tật tỉnh Đồng Nai – một trong những điểm tiếp nhận sách, chúng tôi mới tận mắt thấy được vô vàn khó khăn của các em học sinh nơi đây và thấm thía được ý nghĩa nhân văn của chương trình. Trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Nam Nhạn – Hiệu trưởng trường cho biết “Hiện tại, trung tâm đang nuôi dạy hơn 200 em học sinh, hầu hết các em đều là trẻ em khuyết tật và chậm phát triển trí tuệ. Cận kề những ngày khởi đầu năm học mới, tập thể giáo viên có biết bao nỗi lo toan từ là đồng phục, sách vở cho đến chỗ ở cho các em… Đa phần các em đều có hoàn cảnh khó khăn và việc trang bị cho mỗi em một bộ sách giáo khoa là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nhận được sự hỗ trợ của các anh chị từ Lotte Cinema thì những lo lắng kia đã phần nào được xóa bỏ.”

lotte-tang-sach-nguoinoitieng-1

 Các em học sinh vui mừng chụp hình kỷ niệm bên cạnh tủ sách mới.

Nhận được sách trao tặng từ Lotte Cinema, em Ngọc Trung học sinh tại trường vui mừng bày tỏ “Năm học mới, ba mẹ không có đủ tiền để mua sách cho em. Năm ngoái, em cũng phải đọc ké sách của bạn, nhận được sách em vui lắm.” Chưa dừng lại ở đó, ông Vũ Xuân Trung – Trưởng chi nhánh rạp Lotte Cinema Đồng Nai còn cho biết: “Trung thu này, Lotte Cinema Đồng Nai sẽ tổ chức suất chiếu miễn phí cho các em học sinh Trường nuôi dạy trẻ em mồ côi và khuyết tật tỉnh Đồng Nai thể theo nguyện vọng của các em nhằm động viên các em cố gắng hơn trong học tập và vượt qua hoàn cảnh của bản thân mình.”

lotte-tang-sach-nguoinoitieng-2

 Nụ cười rạng rỡ của các em khi được các cô chú đến từ Lotte Cinema phát quà.

Đó chỉ là một trường hợp điển hình trong số rất nhiều điểm tiếp nhận sách mà chương trình “Chung Tay Góp Sách – Thắp Sáng Tương Lai” đã, đang và sẽ ghé đến. Và cũng còn rất nhiều những hoàn cảnh tương tự nữa đang cần sự hỗ trợ, quan tâm và chung tay từ phía xã hội.

Hình ảnh nội tuyến 3

Lễ trao tặng sách tại Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em Tam Bình.

lotte-tang-sach-nguoinoitieng-4

Lễ trao tặng sách do Lotte Cinema chi nhánh Thủ Đức tổ chức.

lotte-tang-sach-nguoinoitieng-5

 Lễ trao tặng sách do Lotte Cinema chi nhánh Bắc Giang tổ chức.

Bà Lê Ngọc Trân – Giám đốc Marketing tại Lotte Cinema cho biết “Khi phát động chương trình, chúng tôi không ngờ lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình như vậy từ khán giả. Lượng sách chúng tôi nhận được lên đến gấp đôi con số dự định ban đầu chỉ trong có hai tuần thực hiện chương trình. Qua đây, tôi xin thay mặt Lotte Cinema chân thành cảm ơn sự đồng hành của khán giả trong suốt thời gian qua đã phần nhiều làm nên thành công của chương trình và chắc chắn trong thời gian tới, Lotte Cinema sẽ tiếp tục phát động và tổ chức nhiều hơn nữa những chương trình đầy ý nghĩa, đầy tính nhân văn như thế này.”

“Chung Tay Góp Sách – Thắp Sáng Tương Lai” quả là một chương trình thiết thực và kịp thời giúp đỡ các em học sinh nghèo ngay thềm năm học mới. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn khác từ khắp nơi trên mọi miền tổ quốc cần được sự giúp đỡ từ những tổ chức, những mạnh thường quân. Hãy cùng chung tay để xóa bỏ những mặc cảm về hoàn cảnh thay vào đó là những tiếng cười hồn nhiên cho các em.

 PV

*Nội dung được thực hiện bởi hoạt động kinh doanh của Trường Sơn Media theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

60.000 quyển sách đến tay trẻ em nghèo trước năm học mới

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn