top-banner-2

Thứ năm, 29/03/2018, 09:30 GMT+7

Vai trò của 'Quyền lực mềm' tại Diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế 2018

Diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế 2018 mở ra cơ hội cho các nữ lãnh đạo có thể tự do chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm về những “quyền lực mềm” mà nữ doanh nhân cần đạt được để thích nghi và hội nhập với sự thay đổi không ngừng của nền kinh tế hiện đại.

Diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế là một sự kiện được tổ chức thường niên vào tháng 3, do Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế - WLIN (Women Leaders International Networking) tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam - VCCI. Trong suốt chặng đường 4 năm vừa qua, Diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế đã gây được nhiều tiếng vang lớn trong cộng đồng doanh nhân trong nước và quốc tế, khẳng định tầm nhìn của người phụ nữ trong thời đại mới - Phụ nữ có thể vươn lên và khẳng định mình trong vai trò nhà lãnh đạo.

nu-lanh-dao-va-kinh-te-so-nnt-1

Hiệu ứng tích cực của một chương trình ý nghĩa

Sau 4 lần tổ chức thành công, chương trình nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt và tham gia của đông đảo các nữ lãnh đạo đến từ khắp các quốc gia trên thế giới, cũng như các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực, từ kinh tế - chính trị đến các ngành y tế - văn hoá – xã hội. Diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế mỗi năm đều khai thác những chủ đề mang tính thời sự và được cộng đồng Nữ lãnh đạo Việt Nam và quốc tế quan tâm bởi mặt tích cực mà chương trình mang lại.

nu lanh dao va kinh te so tonghoptin24h 1 4

Đặc biệt là chương trình giúp các Nữ lãnh đạo Việt Nam cũng như quốc tế có cơ hội kết nối, giao lưu, cùng nhau bàn luận, trao đổi và có những hướng đi tích cực nhất cho sự nghiệp kinh doanh cũng như cuộc sống riêng tư của mỗi người. Do vậy, từng vấn đề được đề cập trong diễn đàn đều được phân tích bàn luận dưới nhiều góc nhìn, nhiều quan điểm, đem đến một bức tranh toàn diện về các chủ đề thú vị như: “Phụ nữ dấn thân lãnh đạo trong kinh doanh”, “Nữ lãnh đạo trẻ - những thành công và thách thức”, “Lãnh đạo không biên giới”, v.v…Ngoài ra, diễn đàn còn mở ra cơ hội cho các nữ lãnh đạo có thể tự do chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm về những “quyền lực mềm” mà nữ doanh nhân cần đạt được để thích nghi và hội nhập với sự thay đổi không ngừng của nền kinh tế hiện đại, điển hình như: “Quyền lực mềm trong truyền thông”, “Quyền lực mềm trong đàm phán và thương thuyết”, “Kỷ nguyên của nền kinh tế tri thức”, v.v…

nu lanh dao va kinh te so tonghoptin24h 1 3

nu lanh dao va kinh te so tonghoptin24h 1 2

“Nữ lãnh đạo và nền kinh tế số”

Kỷ nguyên toàn cầu hóa đã chứng kiến “sự lên ngôi” của phụ nữ trong các hoạt động kinh tế - chính trị - thương mại – ngoại giao,… Phụ nữ ngày càng có nhiều cơ hội thăng tiến hơn và trở thành nhà lãnh đạo tốt hơn. Vai trò của phụ nữ trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lại càng quan trọng, nhất là trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, khi mọi bước đi cần phải nhanh và liên tục để bắt kịp những xu hướng chung của thế giới.

nu lanh dao va kinh te so tonghoptin24h 1 5

Vào năm 2018, bắt nhịp với xu thế thay đổi của thế giới dưới sự tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, diễn đàn năm nay sẽ mở ra buổi toạ đàm với chủ đề “Nữ lãnh đạo và nền kinh tế số”. Chương trình là cơ hội để lắng nghe tiếng nói của những nữ lãnh đạo thành công trên thế giới. Họ sẽ chia sẻ cho chúng ta bí quyết “vượt bão” thử thách mang tên cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và cách vươn lên dẫn đầu thị trường khi ứng dụng thành công nền tảng công nghệ số. Đề tài của năm nay hứa hẹn sẽ đem đến không khí tranh luận sôi nổi cho sân khấu Diễn đàn Nữ Lãnh Đạo Quốc Tế vì chắc chắn rằng trong môi trường kinh tế hiện nay, công nghệ 4.0 đã chiếm lĩnh một vai trò quan trọng. Những nhà lãnh đạo muốn đưa tổ chức của mình phát triển và dẫn đầu xu thế phụ thuộc rất nhiều ở việc ứng dụng công nghệ số vào công việc kinh doanh. Chắc chắn tọa đàm năm nay với những chủ đề hấp dẫn, đặt biệt như chủ đề “Nữ lãnh đạo và Nền kinh tế số” sẽ tạo ra một buổi chia sẻ đầy thú vị, mở ra những cơ hội mới, những thách thức mới kích thích sự sáng tạo cao nhất trí tuệ của con người.

nu lanh dao va kinh te so tonghoptin24h 1 7

Mục tiêu lớn nhất mà Diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế luôn hướng đến đó chính là gắn kết mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu, thắt chặt tình thân, xoá bỏ rào cản giữa các quốc gia để hướng đến tương lai của sự hợp tác và phát triển kinh tế. Bên cạnh đó chương trình luôn chào đón những nhà khởi nghiệp trẻ tuổi với ý tưởng kinh doanh mới lạ. Đây đồng thời là cơ hội lớn để các nhà lãnh đạo trẻ được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến đóng góp từ các thế hệ nữ lãnh đạo đi trước. Những nữ lãnh đạo tài ba trên thương trường, nay họ sẽ góp mặt trong sự kiện với vai trò là những diễn giả để chia sẻ cho chúng ta về chính câu chuyện làm nên thành công trong sự nghiệp của họ. Đó cũng chính là động lực, nguồn cảm hứng sống động phá bỏ rào cản tâm lý xưa cũ rằng nữ giới không thể nắm quyền lãnh đạo trong xã hội.

nu lanh dao va kinh te so tonghoptin24h 1 6

Điểm đặc biệt trong chương trình “Diễn đàn nữ lãnh đạo quốc tế” các năm chính là Lễ vinh danh Top 50 Nữ lãnh đạo tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương vì sự đóng góp của họ trong quá trình khẳng định hình ảnh và vị thế của nữ lãnh đạo trong thời đại mới. Năm nay, với những tiêu chí mà BTC đã đưa ra, Lễ vinh danh Top 50 Nữ lãnh đạo tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương sẽ tiếp tục là điểm nhấn ấn tượng của sự kiện.

nu lanh dao va kinh te so tonghoptin24h 1 1

Diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế 2018 đã được đông đảo giới Nữ lãnh đạo Việt Nam và Quốc tế quan tâm. Hiện đã có nhiều đại diện đến từ các quốc gia như Úc, Anh, Mỹ, Pháp, Nga, Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Hong Kong Macau, Singapore… đăng ký tham gia.

Diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế 2018 sẽ diễn ra lúc 17h00 – 21h30, ngày 27/03 tại Adora Luxury (198 Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh).

PV

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Vai trò của 'Quyền lực mềm' tại Diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế 2018

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn