top-banner-2

Thứ bảy, 23/01/2016, 10:43 GMT+7

'Về với đông' của Nhật Thủy, Minh Tâm đạt giải Bài hát của năm 2015

Với ca từ ngọt ấm áp, sâu lắng qua giọng hát ngọt ngào của quán quân Vietnam Idol Nhật Thủy, ca khúc Về với Đông mang về cho Vũ Minh Tâm giải Bài hát của năm và giải do hội đồng Báo chí bình chọn của chương trình Bài hát Việt 2015.

Gala Bài hát Việt 2015 diễn ra tối 22/1 tại Nhà hát Bến Thành TP HCM, là đêm trao giải và vinh danh những tác giả, tác phẩm, ca sĩ xuất sắc trong suốt 1 năm qua. Đêm chung kết diễn ra ngày 21/1 với 12 tác phẩm gây ấn tượng mạnh qua các chương trình trước đó. Trong đó có 8 ca khúc đạt giải Bài hát tháng và 4 ca khúc do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Hầu hết các ca khúc đều mang chất pop trẻ trung cũng như nổi bật được cá tính của từng nghệ sĩ trẻ.


			Vũ Minh Tâm được vinh danh với giải thưởng Bài hát của năm và bài hát do Hội đồng Báo chí bình chọn cho ca khúc Về với Đông - Ảnh: Duyên Phan

Nhật Thủy, Vũ Minh Tâm nhận giải Bài hát của năm và giải do hội đồng Báo chí bình chọn của chương trình Bài hát Việt 2015

Bài hát Việt 2015 được phân ra khá rõ ràng với hai hạng mục giải thưởng do Hội đồng thẩm định và do khán giả bình chọn. Sau 8 tháng tranh tài, ca khúc Về với đông của nhạc sĩ Vũ Minh Tâm, do ca sĩ Nhật Thủy trình diễn đã đoạt giải quan trọng nhất, Bài hát của năm. Đây cũng là ca khúc nhận được giải thưởng do nhà báo bình chọn. Vũ Minh Tâm chia sẻ :“ Đây là niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi trong dịp đầu năm mới, với động lực này tôi sẽ cố gắng cống hiến nhiều hơn trong năm nay để đem đến những tác phẩm ấn tượng phục vụ khán giả”.

Nhạc sĩ Sơn Hải nhận giải thưởng hòa âm phối khí hiệu quả. - Ảnh: Duyên Phan

Nhạc sĩ Sơn Hải là tác giả đầu tiên được xướng tên với giải thưởng Hòa âm phối khí hiệu quả do Hội đồng thẩm định bình chọn. Anh là người phối khí 2 bài hát lọt vào đêm chung kết bao gồm Phai (Vũ Cát Tường) và Tôi, cầu vồng và những ánh trăng (Tạ Quang Thắng).

Hai tác giả trẻ Nguyễn Linh và Nguyễn Nhật Hà mang về cho mình giải tác giả ấn tượng - Ảnh: Duyên Phan

Ngay sau đó, giải thưởng Tác giả ấn tượng được trao cho 2 nhạc sĩ Nguyễn Linh với ca khúc Ấu thơ trong tôi là và Trần Nhật Hà cùng Sao ta lặng im.

Đức Phúc nhận giải ca sĩ được yêu thích nhất - Ảnh: Duyên Phan

Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất thuộc về quán quân Giọng hát Việt 2015. Trong đêm chung kết anh trình diễn ca khúc Chỉ một câu của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng.

Nhạc sĩ Hoài Sa đại diện cho ban nhạc Hoài Sa nhận giải Cống hiến - Ảnh: Duyên Phan

Nhạc sĩ Hoài Sa đại diện cho ban nhạc Hoài Sa nhận giải Cống hiến - Ảnh: Duyên Phan

PB Nation vui vẻ hát sau khi nhận giải Bài hát sáng tạo cho ca khúc Họa. Ảnh: Duyên Phan

Giải thưởng Bài hát ấn tượng do Hội đồng thẩm định bình chọn là Họa (PB Nation) và Sự sống (Y Garia).

Vũ Cát Tường nhận giải trong Gala Bài hát Việt

Bên cạnh các giải thưởng do Hội đồng thẩm định bình chọn, các giải thưởng cho khán giả quyết định cũng thu hút sự quan tâm không hề nhỏ của khán giả. Giải thưởng Bài hát được yêu thích do khán giả bình chọn dành cho Phai của ca/nhạc sĩ Vũ Cát Tường.

Nguyễn Mạnh Cường trình diễn bài Nồng nàn Hà Nội. Ảnh : Duyên Phan

Bên cạnh các giải thưởng, những tiết mục trình diễn trong chương trình cũng gây ấn tượng không kém. Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường và nhóm nhạc Oplus trình diễn đầy mới lạ ca khúc Nồng nàn Hà Nội.

Hit của Nhật Thủy đoạt giải Bài hát của năm

Nữ ca sĩ Tóc Tiên khuấy động sân khấu với bản hit mới Big girls don't cry theo phong cách nhạc điện tử (EDM).

Hit của Nhật Thủy đoạt giải Bài hát của năm

Vũ Cát Tường trình diễn ấn tượng trong đêm chung kết Bài hát Việt 2015. Ảnh: Phú Hưng

Ca sĩ Nhật Thủy thể hiện lại ca khúc Về với Đông của tác giả Vũ Minh Tâm - Ảnh: Duyên Phan

 

Ca sĩ Nhật Thủy thể hiện lại ca khúc Về với Đông của tác giả Vũ Minh Tâm - Ảnh: Duyên Phan

Qua 11 năm tổ chức, Bài hát Việt trở thành "sân chơi" của những nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực sáng tác, phối khí. Những gương mặt tham gia chương trình năm nay không còn mới, thậm chí đã quen thuộc với khán giả. Những cái tên như Phạm Hải Âu, Phạm Toàn Thắng, Hoàng Anh Minh, Tạ Quang Thắng, Vũ Cát Tường... đã ít nhiều có chỗ đứng trong lòng khán giả bằng những ca khúc chất lượng.

Tuy nhiên, những nhạc sĩ trẻ tham gia chương trình vẫn rất trẻ trung, giàu tính sáng tạo cũng như không ngừng tìm tòi, trau dồi. Những tác giả này đã và đang làm nên bức tranh đa dạng về âm nhạc, đáp ứng được một phần thị hiếu của khán giả hiện nay.

Mặc dù thông báo ngừng chương trình sau 11 năm lên sóng của nhạc sĩ Quốc Trung khiến khán phòng cũng như khán giả truyền hình không khỏi bất ngờ nhưng theo ê-kíp sản xuất, Bài hát Việt sẽ sớm có một diện mạo mới trong thời gian tới.

Theo vtv.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Về với đông' của Nhật Thủy, Minh Tâm đạt giải Bài hát của năm 2015

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn