top-banner-2

Thứ hai, 08/05/2017, 14:17 GMT+7

Loạt xe điện tại Việt Nam Motorcycle Show 2017

Sự xuất hiện của xe điện chất lượng đến từ các hãng xe lớn như Honda, Piaggio, SYM, Pega.

Triển lãm môtô xe máy 2017 khai mạc ngày 4/5 tại TP HCM quy tụ khoảng 150 mẫu xe máy nội địa lẫn nhập khẩu. Với thông điệp "Free your wheels - Tự do bứt phá”, sự kiện tưởng như là đất diễn dành cho dòng xe máy và môtô truyền thống, song sự góp mặt của một số dòng xe điện cũng thu hút được nhiều sự chú ý của khách tham quan.

Honda Neowing

loat-xe-dien-tai-viet-nam-motorcycle-show-2017

Vespa

loat-xe-dien-tai-viet-nam-motorcycle-show-2017-1

ElettricaConcept mới được hãng Nhật Bản ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015. Không chỉ đột phá về công nghệ vận hành linh hoạt, Honda còn đặt thêm một động cơ điện bổ trợ cho động cơ xăng để đảm bảo chiếc xe luôn đạt cảm giác tăng tốc mạnh mẽ và ổn định và quan trọng không kém là phù hợp với các quy định nghiêm ngặt của châu Âu về khí thải.

SYM

loat-xe-dien-tai-viet-nam-motorcycle-show-2017-2

Được giới thiệu lần đầu tại EICMA 2016 cách đây hơn nửa năm, dòng xe Vespa Elettrica được Piaggio định hướng như tương lai của phương tiện di chuyển cá nhân trong thành phố, đặc biệt phù hợp với người không chịu được sự ô nhiễm gây ra bởi động cơ xăng. Piaggio khẳng định có kinh nghiệm với động cơ điện từ thập niên 70, nên Elettrica "là một chiếc Vespa đúng nghĩa" và đi theo "công thức" làm nên thành công của dòng từ trước tới nay. Elettrica có kiểu dáng y hệt một chiếc Primavera bình thường, song gọn gàng hơn nhờ ống xả bên phải được loại bỏ và hiện được sử dụng sơn màu chrome đặc biệt.

Thị trường xe điện vốn là mảnh đất để mặc các thương hiệu xe điện Trung Quốc hoành hành. Nhưng với sự tham gia của các hãng có uy tín, nhiều khách thăm quan tỏ ra hy vọng rằng xe điện sớm trở thành phương tiện đi lại chính của người Việt, song song với xe chạy xăng hiện nay.Thương hiệu Đài Loan SYM tỏ ra tập trung vào các dòng xe cơ bản với sự xuất hiện của dòng Elite-EV, được coi là phiên bản chạy điện của dòng xe ga 50 phân phối Elite 50 hiện nay, hướng tới đối tượng học sinh và nội trợ.

Pega Trans

loat-xe-dien-tai-viet-nam-motorcycle-show-2017-3

Dòng Trans của Pega có giá chỉ ngang so với xe số chạy xăng, song lại có cơ chế vận hành như xe ga số tự động ba cấp, động cơ 1.200 watt có khả năng chống nước ngập, cho phép chạy 100km sau mỗi lần sạc cùng nhiều tiện ích như chống trộm, số lùi... và thiết kế gọn gàng để di chuyển linh hoạt trong thành phố.

Nhờ sự xuất hiện ngày càng nhiều sản phẩm ở mọi phân khúc từ bình dân cho tới cao cấp và thể thao, xe điện tỏ ra hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của người Việt. Song điều quan trọng vẫn là nhu cầu thực tế từ phía thị trường.

Theo Ngoisao.net


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Loạt xe điện tại Việt Nam Motorcycle Show 2017

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn