top-banner-2

Chủ nhật, 02/11/2014, 07:54 GMT+7

ANZ đạt lợi nhuận ròng kỷ lục trong tài khóa 2014

Tập đoàn ngân hàng ANZ ngày 31/10 thông báo đạt lợi nhuận ròng kỷ lục 7,3 tỷ đôla Australia (AUD), tương đương 6,5 tỷ USD, trong tài khóa 2014 (kết thúc ngày 30/9), tăng 15% và lợi nhuận bằng tiền mặt đạt 7,1 tỷ AUD, tăng 10%, nhờ tập trung vào các thị trường chủ chốt, giảm khoản dự phòng cho nợ xấu.

Ảnh minh họa

Theo Giám đốc điều hành ANZ Mike Smith, kết quả kinh doanh trên có được là nhờ chiến lược tập trung vào các thị trường chủ chốt đã giúp tập đoàn có thể đứng vững được trong môi trường hoạt động không mấy thuận lợi.

Ông cho biết các hoạt động tại Australia vẫn đóng góp trên 50% lợi nhuận đạt được của tập đoàn và vẫn là những hoạt động chủ chốt, với lợi nhuận tiền mặt tăng 7% và doanh thu tăng 5%.

Cũng theo vị giám đốc ngày, các hoạt động tại New Zealand có lợi nhuận tăng 10% và doanh thu tăng 2%. Những số liệu này đưa đến cho ANZ những lựa chọn tăng trưởng mà không phải chấp nhận những rủi ro lớn hơn.

Trong khi đó, ông Smith cho biết lợi nhuận từ các hoạt động tại châu Á, châu Âu và châu Mỹ - hiện đang đóng góp 24% doanh thu của tập đoàn - cũng đang tăng lên.

Lợi nhuận tiền mặt tại châu Á tăng 25% và doanh thu tăng 10%, và doanh thu hàng năm trong 5 năm qua tại khu vực này tăng 23%. Với giai đoạn đầu tư lớn vào châu Á đã gần như hoàn tất, đóng góp lớn hơn từ các hoạt động tại đây trong tăng trưởng doanh thu của tập đoàn đang được chuyển thành lợi nhuận.

Ông Smith bày tỏ tin tưởng ANZ sẽ tiếp tục có được những cơ hội kinh doanh tốt trong năm 2015 nhờ môi trường tín dụng tiếp tục ổn định và lành mạnh, với tỷ lệ vỡ nợ thấp của các khách hàng trong năm 2014 sẽ được duy trì trong năm 2015.

Ở Australia và New Zealand, hoạt động kinh doanh nhằm vào tiêu dùng vẫn tương đối tốt, nhưng tập đoàn sẽ dần chuyển trọng tâm tăng trưởng hướng đến doanh nghiệp khi lòng tin kinh doanh cải thiện. ANZ đặt mục tiêu 25-30% lợi nhuận là từ ngoài hai thị trường này, chủ yếu là châu Á, vào năm 2017.

Theo Vietnam+


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

ANZ đạt lợi nhuận ròng kỷ lục trong tài khóa 2014

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn