Thứ bảy, 09/03/2019, 12:12 GMT+7

'Hai Phượng' - phim Việt sánh ngang tầm với phim Hollywood

Đó là lời khen của tác giả Richard Yu dành cho bộ phim hành động mới của “đả nữ” Ngô Thanh Vân đang “gây bão” phòng vé dịp đầu năm nay.

“Cơn mưa” lời khen từ báo chí quốc tế

Ngay đầu năm 2019, khán giả được chứng kiến một cú nổ đến từ bộ phim hành động của “đả nữ” Ngô Thanh Vân mang tên “Hai Phượng”. Với “Hai Phượng”, Ngô Thanh Vân đã rút cạn sức lực đầu tư cho vai diễn “đả nữ” cuối cùng trong sự nghiệp. Bộ phim không chỉ là sự nỗ lực, chỉn chu trong từng phân cảnh hành động mà còn là mong muốn điện ảnh nước nhà được ra “biển lớn” của Ngô Thanh Vân khi trở thành phim Việt Nam đầu tiên chính thức công chiếu tại Mỹ.

“Hai Phượng” (tựa tiếng Anh: Furie) là hành trình nghẹt thở và căng thẳng của bà mẹ đơn thân Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) khi phải đối đầu với cả 1 đường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia để cứu đứa con gái bé bỏng Mai (Cát Vi). Để cứu được con, Hai Phượng chỉ có 14 tiếng đồng hồ rượt đuổi từ Cần Thơ, Sài Gòn cho đến Phan Thiết, và phải đối đầu với rất nhiều giang hồ cộm cán, sẵn sàng tiêu diệt ai dám cản đường chúng. Hành trình cứu con của Hai Phượng càng trở nên gian nan và khó khăn hơn khi bất kỳ một sơ xuất nhỏ nào cũng sẽ phải trả giá bằng chính mạng sống của chính cô và bé Mai.

Chỉ sau 2 tuần công chiếu, mới đây, nhà sản xuất công bố phim đã đạt doanh thu 135 tỷ đồng, chính thức trở thành bộ phim Việt Nam ăn khách thứ 3 trong lịch sử phim Việt. Không chỉ thành công ở Việt Nam, bộ phim còn nhận được những “cơn mưa” lời khen đến từ các nhà phê bình quốc tế.

hai-phuong

Ngô Thanh Vân và diễn viên nhí Cát Vi trong "Hai Phượng".

Cây bút Cary Darling của Houston Chronicle chấm điểm 4 trên 5, nói đây là phim hành động hấp dẫn nhất kể từ “The Raid 2” (Indonesia). Anh đánh giá cao nhịp điệu và các pha hành động cần sự dẻo dai. “Thật thích thú khi xem đoạn cao trào trong chuyến xe lửa đang chạy. Đạo diễn Lê Văn Kiệt phải cảm ơn chuyên gia đóng thế Kefi Abrikh - người từng tham gia Lucy và Jason Bourne”.

Thậm chí, tác giả này còn có sự so sánh giữa Ngô Thanh Vân và ngôi sao điện ảnh Jennifer Garner, cho thấy sự ưu ái hơn dành cho “đả nữ” Việt: "Lần tới, nếu Garner lại muốn làm một phim vô vị như “Peppermint”, có lẽ cô nên học hỏi Veronica Ngo (Ngô Thanh Vân)".

Nhà phê bình dự đoán tương lai tươi sáng cho các phim võ thuật châu Á có nhân vật chính là nữ. Anh cũng cho rằng Hollywood sẽ nhanh chóng tiếp cận Lê Văn Kiệt và Ngô Thanh Vân sau phim này.

Rob Hunter của Film School Rejects nhận định: “Cốt truyện của đạo diễn Lê Văn Kiệt không thể đơn giản hơn. Đó là một câu chuyện có thể tìm thấy trong hàng loạt phim hành động, trong đó tiêu biểu nhất là “Taken” của đạo diễn Loan Neeson – một kẻ bị bắt cóc hoặc bị sát hại và một ai đó có những kỹ năng đặc biệt có trách nhiệm trả thù. Nhưng phần khác biệt ở “Hai Phượng” là hành động. Những pha hành động rất bắt mắt và căng thẳng. Đó là sự kết hợp hiệu quả giữa Kiệt và Kefi Abrikh (chỉ đạo các cảnh chiến đấu trong phim “Mission Impossible-

"hai phuong" – phim viet sanh ngang tam voi phim hollywood hinh 2

“Không chỉ những cảnh chiến đấu xem ấn tượng mà cả những cảnh thanh bình cũng rất đáng xem. Màu sắc tươi xanh của vùng nông thôn Việt cũng như hình ảnh thành phố sáng đèn vào ban đêm thật tuyệt vời. Ánh sáng trong phim luôn được thay đổi mỗi khi Hai Phượng đối mặt với thử thách mới. Dù không có ngân sách khổng lồ như “Atomic Blonde” (2017), Hai Phượng vẫn có những cảnh quay đẹp ngang tầm”, Rob Hunter viết tiếp.

Trên trang Cinema Escapist, tác giả Richard Yu có bài viết ““Furie” Is An Fast-Paced Vietnamese Action Thriller” đánh giá “Hai Phượng” là bộ phim Việt hấp dẫn hoàn toàn có thể sánh ngang với những bộ phim Hollywood. Anh khen ngợi những cảnh đấu súng và cháy nổ đậm chất hành động phương Tây cùng với các màn đấu tay đôi hấp dẫn. Tuy nhiên, tác giả này cho rằng, cuộc chiến giữa Hai Phượng và các băng nhóm tội phạm tạo nên sự gay cấn cho phim nhưng cũng khiến phim nhạt đi bởi khó có ai có thể tồn tại trong các cuộc chiến mà ai cũng thủ lựu đạn và súng ống.

Richard Yu cũng đánh giá cao thế hệ những người làm phim trẻ Việt Nam qua “Hai Phượng”. Anh viết: “Hầu hết người phương Tây chỉ biết đến Việt Nam qua những bộ phim Mỹ về cuộc chiến tranh Việt Nam. Tuy nhiên, thế hệ những nhà làm phim trẻ đã cho thế giới thấy một hình ảnh khác về một Việt Nam hiện đại, sôi động phản ánh chính xác về một  trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới”.

Danh xưng “đả nữ” khó lòng thay thế của Ngô Thanh Vân

Cùng với nhiều lời khen về những pha hành động mãn nhãn, diễn xuất của Ngô Thanh Vân trong “Hai Phượng” cũng được đánh giá cao.

Cây viết Rob Hunter trong bài viết có đoạn khen ngợi Ngô Thanh Vân: “Những người quen xem phim Việt của Ngô Thanh Vân đều biết cô ấy là một diễn viên rất lôi cuốn và tài năng. Nhưng Hai Phượng đã nâng tầm của cô ấy với những màn trình diễn khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình. Từ việc bị mất con đến việc phát hiện ra mình lún sâu vào một băng đảng chuyên bắt cóc và sát hại trẻ em, hành trình của Hai Phượng là một hành trình đầy máu, những vết thương và cả nỗi sợ hãi. Ngô Thanh Vân đã thuyết phục được khán giả về nỗi đau của nhân vật trong phim của cô.

Những nữ nhân vật trong các bộ phim dạng này thường học những kỹ năng cần thiết để trả thù, nhưng Hai Phượng chỉ đơn giản là phát tiết những gì cô đã sở hữu. Những cảnh rượt đuổi, đánh nhau đẫm máu trên thuyền, tàu hỏa và xe máy đều rất ngoạn mục”.

"hai phuong" – phim viet sanh ngang tam voi phim hollywood hinh 3

Ngô Thanh Vân là "đả nữ" khó lòng thay thế của điện ảnh Việt.

Danh xưng “đả nữ” đến với Ngô Thanh Vân từ 12 năm trước, khi cô gây ấn tượng mạnh mẽ với vai Thúy trong “Dòng máu anh hùng”. Kể từ đó đến nay, với hàng loạt các bộ phim hành động “Bẫy rồng”, “Lửa Phật”... hay được giới làm phim quốc tế để mắt đến khi giao các vai phụ trong loạt bom tấn: “Biệt đội ưng biển”, “Ngọa hổ tàng long”, “Star Wars: Jedi cuối cùng”... Ngô Thanh Vân mặc định được xem là "đệ nhất đả nữ" màn ảnh Việt.

Lần này, “Hai Phượng”, thêm một lần nữa bảo chứng, khẳng định Ngô Thanh Vân vẫn "sừng sững" với danh xưng "đả nữ" màn ảnh Việt khó ai có thể vượt qua. Dù tuyên bố Hai Phượng là vai diễn “đả nữ” cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất, nhưng với thành công của bộ phim, rất có thể, Ngô Thanh Vân sẽ phải nghĩ lại, bởi dù đóng nhiều thể loại phim khác nhau, cô vẫn thành công hơn cả với phim hành động và hiện chưa có nữ diễn viên nào có thể thay thế.

Theo Hà Phương - vov.vn - 09/3/2019

Link nguồn: https://vov.vn/van-hoa/dien-anh/hai-phuong-phim-viet-sanh-ngang-tam-voi-phim-hollywood-884075.vov


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Hai Phượng' - phim Việt sánh ngang tầm với phim Hollywood

 

du lịch thái lan

banner 1

kosxu

kosxu