top-banner-2

Thứ bảy, 30/03/2019, 09:56 GMT+7

'Love, Simon' được cộng đồng LGBT Mỹ vinh danh Phim hay nhất 2018

Không chỉ thành công ngoài rạp với 67 triệu USD tiền vé, phim "Love, Simon" còn được bình chọn là "Phim hay nhất năm 2018" bởi cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) tại Mỹ.

 Phim 'Love, Simon' - Ảnh FOX

Lễ trao giải GLAAD Media Awards lần thứ 30 vừa diễn ra tại khách sạn Beverly Hilton ở thành phố Los Angeles với sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Gwyneth Paltrow, Janet Mock, Jake Borelli, Adam Rippon, Meghan Trainor, Dan Reynolds (Imagine Dragons), Nico Santos, Jennifer Tilly, Gina Gershon…

Đây là sự kiện thường niên do tổ chức phi chính phủ GLAAD (Gay & Lesbian Alliance Against Defamation) thực hiện nhằm vinh danh những tác phẩm nghệ thuật, sản phẩm truyền thông và cá nhân đã có đóng góp to lớn cho phong trào LGBT tại Mỹ.

15 trong số 27 hạng mục đã được công bố và 12 hạng mục còn lại sẽ được trao vào một buổi lễ tương tự diễn ra vào ngày 4.5. Theo đó, Love, Simon đã vượt qua nhiều tên tuổi sừng sỏ khác như Blockers, Crazy Rich Asians, Deadpool 2 và The Girl in the Spider's Web để chiến thắng hạng mục “Phim điện ảnh được chiếu rộng rãi hay nhất”. Hạng mục “Phim điện ảnh được chiếu hạn chế” thì được trao cho Can You Ever Forgive Me?.

Loạt phim Vida của kênh Starz được vinh danh “Loạt phim truyền hình hay nhất”. Queer Eye của Netflix được chọn là “Chương trình truyền hình thực tế hay nhất” vì đã “truyền tải nhiều thông điệp nhân văn và khắc họa chính xác cộng đồng LGBT”.

Beyonce và Jay Z cũng có mặt và nhận giải thưởng danh giá nhất của đêm: Vanguard Award. Theo GLAAD, đôi vợ chồng quyền lực bậc nhất làng giải trí này đã có đóng góp to lớn trong việc làm tăng tính hiện diện của cộng đồng LGBT và thúc đẩy quyền bình đẳng trong xã hội. “Beyonce và Jay Z là những ngôi sao nổi tiếng toàn cầu với niềm đam mê bảo vệ nhân quyền cũng như sự thừa nhận cho tất cả mọi người”, Kate Ellis – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của GLAAD – cho biết.

Những ngôi sao từng chiến thắng giải Vanguard Award bao gồm Britney Spears, Cher, Kerry Washington, Patricia Arquette, Janet Jackson, Charlize Theron và Jennifer Aniston.

Jay Z đã dành tặng giải thưởng cho mẹ là bà Gloria Carter – người vừa công khai đồng tính vào năm ngoái thông qua ca khúc Glory của con trai. Trong khi đó, Beyonce gửi lời tri ân đến người chú quá cố Johnny - một người đồng tính mà cô miêu tả là đã "sống thật" và "dũng cảm” trong thời kỳ Mỹ chưa thừa nhận người đồng tính.

"Tôi hy vọng rằng cuộc chiến của Johnny đã mở ra thêm con đường cho những người trẻ tuổi khác có thể sống tự do hơn", Beyonce nói. "Quyền LGBTQI là quyền con người. Yêu ai hay tự nhận mình là ai chính là những quyền cơ bản nhất của con người”.

Theo Mai Thảo - motthegioi.vn - 30/03/2019

Link nguồn: https://motthegioi.vn/lgbt-c-131/love-simon-duoc-cong-dong-lgbt-my-vinh-danh-phim-hay-nhat-2018-110082.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Love, Simon' được cộng đồng LGBT Mỹ vinh danh Phim hay nhất 2018

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn