top-banner-2

Thứ hai, 19/09/2016, 10:51 GMT+7

'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' của Victor Vũ tranh giải Oscar 2017

Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký quyết định đưa tham gia dự giải Oscar lần thứ 89 sắp tới.

Phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Ngay khi phim ra mắt đã thu hút sự quan tâm của khán giả bởi câu chuyện dễ thương, được quay những cảnh đẹp ở miền Trung Việt Nam và giàu cảm xúc. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều tranh cãi cho rằng phim không hay bằng truyện.

Tính cho đến hiện tại, phim này đã thu được hơn 78 tỷ đồng. Bên cạnh doanh thu rất tốt, bộ phim còn được trao những giải thưởng quan trọng tại LHP Việt Nam lần thứ 19 với các hạng mục: Phim truyện điện ảnh xuất sắc; Đạo diễn xuất sắc; Quay phim xuất sắc và Phim hay nhất do khán giả bình chọn. Bên cạnh đó, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh còn được mang đi công chiếu tại LHP Cannes 2015. Bộ phim đã được trao giải Phim hay nhất tại LHP quốc tế Silk Road 2015; Giải Phim điện ảnh hay nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Thiếu nhi, thuộc Liên hoan phim Quốc tế Toronto (TIFF) năm 2016.

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" sẽ đại diện Việt Nam tranh giải ở hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” tại Oscar 2017. Lễ trao giải thưởng Oscar 2017 sẽ được diễn ra vào ngày 26.2.2017 tại Nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ.

Trước bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", Việt Nam đã từng có những phim được để cử tham dự tranh giải "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” tại Oscar là: Chuyện của Pao (2007), Áo lụa Hà Đông (2008), Đừng đốt (2010), Khát vọng Thăng Long (2012), Mùi cỏ cháy (2013) và Trúng số (2015)... Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có phim nào được lọt vào vòng ứng cử vì đều bị loại từ sơ khảo.

Theo motthegioi.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' của Victor Vũ tranh giải Oscar 2017

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn