top-banner-2

Thứ năm, 19/11/2015, 13:35 GMT+7

Trọng Hiếu, Đức Phúc, Yến Lê, Hoàng Dũng, Bích Ngọc tranh giải 'Làn sóng xanh 2015'

5 gương mặt trẻ với cá tính âm nhạc riêng bước ra từ 2 cuộc thi lớn nhất trong năm The Voice, VietNam Idol được đề cử hạng mục 'Gương mặt phát hiện' của giải thưởng Làn Sóng Xanh.

lansongxanhTiếp nối mùa giải 2014, giải thưởng Làn sóng xanh 2015 lần thứ 2 tổ chức hạng mục mới Gương mặt phát hiện. Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận những gương mặt bước ra từ các cuộc thi âm nhạc, hoặc những gương mặt hoàn toàn mới. Có thể họ chưa có sản phẩm âm nhạc, hoặc chưa có bài hát vào top Làn Sóng Xanh, nhưng đã được giới chuyên môn và khán giả chú ý, đánh giá cao.

Năm nay, sau vòng đề cử của thính giả, những cái tên sẽ cạnh tranh trong hạng mục này gồm Trọng Hiếu (Quán quân Vietnam Idol 2015), Đức Phúc (Quán quân Giọng hát Việt 2015), Hoàng Dũng, Yến Lê (Á quân Giọng hát Việt 2015) và Bích Ngọc (Á quân Vietnam Idol 2015).

Trọng Hiếu

Trọng Hiếu là ca sĩ, vũ công, diễn viên người Đức gốc Việt. Với tỉ lệ bình chọn vượt trội hơn 70%, giọng hát điển trai vượt qua Bích Ngọc để trở thành quán quân Vietnam Idol 2015. Không có lợi thế về phát âm tiếng Việt, nhưng anh luôn chiếm được cảm tình qua phong cách biểu diễn tự tin, đặc biệt với lợi thế vũ đạo. Hậu Vietnam Idol, Trọng Hiếu kịp tung ra single Con đường tôi được khán giả trẻ yêu thích. Bên cạnh đó, chàng trai sinh năm 1992 cũng tham gia nhiều chương trình lớn, hát nhạc phim Em là bà nội của anh.

Đức Phúc

Nếu như Trọng Hiếu của Vietnam Idol luôn được xem là hình mẫu của một ca sĩ giải trí thì điều Đức Phúc mang lại cho người yêu nhạc là giọng hát. Không có lợi thế ngoại hình hay vũ đạo, chưa có kinh nghiệm trình diễn, nhưng với cảm xúc cùng sự hỗ trợ của  Mỹ Tâm, Đức Phúc chiếm được cảm tình từ khán giả lên ngôi quán quân của với lượng tin nhắn bình chọn áp đảo. Theo đúng tuyên ngôn “chậm mà chắc” của huấn luyện viên, Đức Phúc không quá vội vã hay xuất hiện ồ ạt. Mới đây, anh vừa ra mắt single đầu tay Chỉ một câu.

Bên cạnh đó, Bích Ngọc, Yến Lê và Hoàng Dũng - các Á quân của Vietnam Idol và The Voice cũng từng bước khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường nhạc Việt với những nỗ lực đáng ghi nhận.

Mặc dù chỉ giành giải Á quân Vietnam Idol 2015 và để lại tiếc nuối cho nhiều người nhưng Bích Ngọc được đánh giá là một giọng ca đầy ấn tượng và triển vọng. Ca sĩ Hà Trần từng chia sẻ Bích Ngọc khiến cô ngạc nhiên bởi có những lúc nghe thí sinh này hát mà cô nổi da gà: “Bích Ngọc có thể nói là hình mẫu mà chúng ta có thể bắt gặp ở những thần tượng kiểu như Jennifer Hudson với giọng hát quyền lực và mạnh mẽ”.

Bích Ngọc

Bích Ngọc luôn cho thấy cô tràn trề năng lượng và đam mê ca hát. Bích Ngọc giỏi ở chỗ luôn biến những ca khúc của người khác thành của mình. Tức là dù có hát lại thì ca khúc gắn liền với những giọng ca khác nhưng Ngọc luôn biết cách xử lý tinh tế để ca khúc đó mang đậm dấu ấn cá nhân

Yến Lê - Học trò của Tuấn Hưng hội tụ đầy đủ các yếu tố của một ngôi sao giải trí nhất với từ giọng hát tốt, ngoại hình sáng, khả năng sáng tác ca khúc, trình diễn tự tin, vũ đạo tốt, chơi nhạc cụ, đọc rap… Cô đã giới thiệu MV đầu tay mang tên “Quay lưng”,  đánh dấu bước hoạt động đầu tiên của Yến Lê sau Giọng hát Việt.

Yến Lê

Giọng ca 19 tuổi Hoàng Dũng đội Thu Phương từng để lại ấn tượng với những tiết mục như Mùa yêu đầu, Không phải dạng vừa đâu, Mái đình làng biển, liên khúc Chưa bao giờ… Anh sở hữu chất giọng đặc biệt, xử lý sạch sẽ, trơn tru và biết cách tạo điểm nhấn trong lòng người nghe. Ngoài ra, anh chàng còn thể hiện sự đa tài bằng khả năng sáng tác. Ca khúc Yếu đuối mà Hoàng Dũng sáng tác được các ca sỹ & khán giả trẻ yêu thích.

Hoàng Dũng

Từ 5 gương mặt trẻ nói trên, hội đồng chuyên môn sẽ bình chọn để tìm ra cái tên xứng đáng nhất. Năm nay, hội đồng hạng mục này được mở rộng hơn năm ngoái với những cái tên luôn được đánh giá cao trong làng nhạc của Việt Nam. Họ cũng luôn đi sát với thị trường âm nhạc, bắt kịp được xu hướng mới như nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Huy Tuấn, Võ Thiện Thanh, Lê Quang, Hoài Sa, Phương Uyên, Hồ Hoài Anh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca sĩ Lam Trường, nhà báo Huyền Thanh…

Kết quả sẽ giữ bí mật cho đến tận đêm trao giải diễn ra vào 19h30 ngày 18/12 tại sân khấu Lan Anh (TP HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV3 cũng như truyền thanh trực tiếp trên làn sóng FM99.9Mhz của Đài TNND TP HCM.

Theo ttvn.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Trọng Hiếu, Đức Phúc, Yến Lê, Hoàng Dũng, Bích Ngọc tranh giải 'Làn sóng xanh 2015'

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn