top-banner-2

Thứ sáu, 24/11/2017, 14:18 GMT+7

Cặp đôi Mini John Cooper Works thách thức địa hình tại Dakar 2018

Từng giành được nhiều chiến thắng tại giải đua địa hình đường trường Dakar, đội đua X-Raid từ Đức sẽ trở lại Dakar 2018 trên những "chiến binh" Mini John Cooper Works.

Vào năm sau, giải đua xe địa hình đường trường Dakar (trước đây là Paris-Dakar) sẽ chính thức bước sang năm thứ 40 tổ chức. Trong giải đấu này, Mini là cái tên khá non trẻ khi mới chỉ xuất hiện lần đầu tại Dakar 2012. Tuy nhiên, đứng đằng sau những chiếc xe Mini John Cooper Works (JCW) lại là đội đua X-Raid từng có nhiều năm "chinh chiến" tại Dakar trên các dòng xe BMW. Để chuẩn bị cho mùa giải Dakar 2018, Mini cùng đội X-Raid đã chính thức ra mắt cặp đôi xe đua Mini JCW với những cải tiến mới.

mini-john-cooper-works-dakar-rally-1

Mini JCW Buggy và MINI JCW Rally 2018.

Kể từ khi xuất hiện tại Dakar, X-Raid và những chiếc Mini đã trở thành "thế lực" đáng gờm nhất trên hành trình tại các thể thức T1 - những mẫu xe đua thiết kế đặc chủng. 2 mẫu xe được Mini X-Raid đem tới thi đấu trong các giải Dakar là JCW Rally và JCW Buggy. Trong mùa giải năm sau, đội đua sẽ đem tới tổng cộng 7 chiếc xe - 3 chiếc JCW Buggy và 2 chiếc JCW Rally.

Cặp đôi MINI John Cooper Works thách thức địa hình tại Dakar 2018 ảnh 2

Bắt đầu với JCW Rally, mẫu xe này có phần thân dựa trên chiếc Mini Countryman dân dụng, nhưng có hàng loạt các chi tiết khác biệt như cửa sau được bịt kín và widebody thân rộng. So với chiếc JCW Rally 2017, mẫu xe được Mini X-Raid đem đi thi đấu trong mùa giải Dakar 2018 có kiểu dáng bên ngoài gần như không thay đổi.

Cặp đôi MINI John Cooper Works thách thức địa hình tại Dakar 2018 ảnh 3

Tuy nhiên phía sau lớp vỏ, Mini JCW Rally 2018 đã được thay thế chassis mới với trọng lượng nhẹ hơn, cho phép tăng hành trình của hệ thống treo. Do những chiếc JCW Rally từ các mùa giải trước đã có khoảng hành trình phuộc lên tới 25cm, chính vì vậy nhiều khả năng JCW Rally 2018 có thể có hệ thống treo với khoảng hành trình lên tới 30cm.

Cặp đôi MINI John Cooper Works thách thức địa hình tại Dakar 2018 ảnh 4

Trong khi người yêu xe còn có thể nhận ra JCW Rally dựa trên hình dáng của chiếc Mini Countryman dân dụng thì với chiếc JCW Buggy, chỉ còn vòm mui của xe tương đối giống với Mini . Trong khi đó, toàn bộ phần thân xe còn lại đã được thiết kế mới hoàn toàn, không giống như bất kỳ chiếc Mini nào đang được bán trên thị trường. Bộ vỏ xe đặc chủng này có thiết kế liền khối, được làm từ các vật liệu siêu nhẹ như Kevlar và nhựa dẻo gia cường bởi sợi carbon.

Cặp đôi MINI John Cooper Works thách thức địa hình tại Dakar 2018 ảnh 5

Nằm bên dưới lớp vỏ mới là hệ thông khung thép ống dạng không gian với cấu trúc nhẹ nhưng cứng cáp. Cả 2 chiếc Mini tham gia thi đấu tại giải Dakar 2018 đều được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 3.0l chạy diesel tương tự như một số dòng BMW, nhưng đã được cải tiến lại hoàn toàn để có thể chịu được điều kiện vận hành khắc nghiệt tại giải Dakar. Mini X-Raid hiện chưa công bố thông số kỹ thuật của động cơ, tuy nhiên nó sẽ có công suất dự đoán khoảng 350PS và mô-men xoắn lên tới khoảng 800Nm.

Cặp đôi MINI John Cooper Works thách thức địa hình tại Dakar 2018 ảnh 6

Hiệu năng vận hành và độ bền bỉ của 2 chiếc xe đua Mini 2018 đã được khẳng định, khi X-Raid đã thử nghiệm chúng một cách ngặt nghèo tại các địa hình khó khăn ở Monaco và Hungary. Theo ông Sven Quandt - quản lý của đội X-Raid cho biết, những thử nghiệm này đã thành công ngoài mong đợi. Ngay cả chiếc Mini JCW Buggy được thiết kế để vượt qua các chặng đua khó khăn nhất cũng chưa từng một lần phải dừng lại do trục trặc kỹ thuật trong quá trình thử nghiệm.

Cặp đôi MINI John Cooper Works thách thức địa hình tại Dakar 2018 ảnh 7

Những chiếc Mini JCW Buggy 2018 sẽ được điều khiển bởi các tay đua Mikko Hirvonen, Bryce Menzies, và Yazeed Al-Rajhi. Trong khi đó, cầm lái 4 chiếc JCW Rally là các tay đua Orlando Terranova, Jakub Przygonski, Joan “Nani” Roma và Boris Garafulic. Giải Dakar 2018 sẽ được tổ chức từ 6/1 tới 20/1/2018, đi qua tổng cộng 3 quốc gia Nam Mỹ là Peru, Bolivia và Argentina.

Cặp đôi MINI John Cooper Works thách thức địa hình tại Dakar 2018 ảnh 8

Không chỉ kỷ niệm 40 năm, Dakar 2018 còn đồng thời là mùa giải thứ 10 tổ chức tại Nam Mỹ. Giải sẽ được chia thành 14 chặng và 1 ngày nghỉ, đi qua quãng đường dài 9.000km. Trong số 14 chặng đua, tới một nửa số chặng sẽ đi qua các địa hình khó khăn nhất như sa mạc, thách thức sức bền của cả những người ngồi trong xe, đội ngũ hỗ trợ và chính chiếc xe đua.

Theo Nguyễn Huy - xedoisong.vn - 24/11/2017

Link nguồn: (http://xedoisong.vn/xe-moi/cap-doi-mini-john-cooper-works-thach-thuc-dia-hinh-tai-dakar-2018-22615.html)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cặp đôi Mini John Cooper Works thách thức địa hình tại Dakar 2018

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn