top-banner-2

Thứ năm, 04/01/2018, 14:24 GMT+7

Volkswagen lập kỷ lục hơn 6 triệu xe được xuất xưởng năm 2017

Volkswagen đang sản xuất các dòng sản phẩm của mình tại hơn 50 nhà máy đặt ở 14 quốc gia khác nhau trên thế giới, với tổng cộng hơn 60 mẫu xe khác nhau.

volkswagen-san-xuat-6-trieu-xe-hoi

Tính đến hết năm 2017, thương hiệu xe hơi Đức Volkswagen đã xuất xưởng được hơn 6 triệu sản phẩm, qua đó lập nên kỷ lục mới về năng suất trong lịch sử hoạt động hơn 80 năm của mình. Kết quả này có được là nhờ vào nhu cầu liên tục tăng mạnh trong thời gian qua đối với những mẫu xe của VW, bên cạnh đó là chiến dịch tấn công quy mô lớn chưa từng có của thương hiệu này với nhiều dòng xe mới nhằm chủ động thâu tóm thị trường. Những mẫu xe có doanh số cao nhất là Jetta, Golf, Santana, Passat và Polo.

Volkswagen lập kỷ lục hơn 6 triệu xe được xuất xưởng năm 2017 ảnh 2

Theo thống kê của JATO Dynamics, Golf là dòng xe bán chạy nhất châu Âu trong năm vừa qua với hơn 445.000 chiếc được tiêu thụ. Trong khi đó, mẫu xe xếp thứ ba về doanh số ở thị trường này cũng do VW sản xuất, đó là Polo. Chiếc SUV Tiguan cũng góp mặt trong top 10 tại khu vực EU. Còn tại thị trường Trung Quốc, chiếc sedan Santana cũng tỏ ra rất thành công và đóng góp không nhỏ vào kỳ tích trên.

Volkswagen lập kỷ lục hơn 6 triệu xe được xuất xưởng năm 2017 ảnh 3

Được biết, thương hiệu VW đang sản xuất các dòng sản phẩm của mình tại hơn 50 nhà máy đặt ở 14 quốc gia khác nhau trên thế giới. Hiện tại, số lượng các model của hãng này đã vượt qua con số 60, bao gồm đủ các phân khúc. Kể từ khi dây chuyền của mẫu xe huyền thoại Beetle bắt đầu đi vào hoạt động 72 năm về trước, đã có hơn 150 triệu chiếc xe của VW được xuất xưởng. Vào cuối tháng 8 năm ngoái, hãng xe hơi của Đức đã tổ chức một sự kiện khá hoành tráng để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này. Chiếc xe có vinh dự được đánh số 150 triệu là một thành viên trong gia đình Golf - phiên bản GTE plug-in hybrid.

Volkswagen lập kỷ lục hơn 6 triệu xe được xuất xưởng năm 2017 ảnh 4

Theo chiến lược hành động Transform 2025+, Volkswagen sẽ đánh chiếm thị trường xe hơi toàn cầu với nhiều sản phẩm mới. Chỉ riêng năm 2017, đã có hơn 10 mẫu xe mới được giới thiệu. Trong vài năm tới, hãng này sẽ làm mới toàn bộ các model hiện có, cũng như tập trung nhiều hơn vào các phân khúc trọng điểm như crossover SUV hay xe điện EV. Đến năm 2020, VW sẽ tung ra tổng cộng 19 “tân binh” và tăng sự hiện diện của phân khúc SUV trong dòng sản phẩm của mình lên 40%.

Volkswagen lập kỷ lục hơn 6 triệu xe được xuất xưởng năm 2017 ảnh 5

Xe điện VW I.D.

Giai đoạn hai của chiến lược trên sẽ được bắt đầu ngay sau đó. Từ 2020 trở đi, thương hiệu này sẽ phát triển một dòng xe điện hoàn chỉnh dựa trên một nền tảng hoàn toàn mới dành cho EV. Trong đó, I.D. Series sẽ đóng vai trò là xương sống trong kế hoạch sản xuất tương lai của VW, bao gồm ba thành viên ban đầu là I.D., I.D. Crozz và I.D. Buzz. Hãng xe hơi của Đức cũng kỳ vọng rằng sẽ có khoảng 1 triệu chiếc xe điện mang logo VW lăn bánh trên đường phố vào năm 2025.

Theo Lương Trung - xedoisong.vn - 04/01/2018

(Link nguồn: http://xedoisong.vn/tin-tuc/volkswagen-lap-ky-luc-hon-6-trieu-xe-duoc-xuat-xuong-nam-2017-23356.html)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Volkswagen lập kỷ lục hơn 6 triệu xe được xuất xưởng năm 2017

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn