top-banner-2

Chủ nhật, 26/07/2015, 01:29 GMT+7

Trọng Hiếu, Bích Ngọc đã sẵn sàng cho chặng đua cuối của Vietnam Idol 2015

Là hai cái tên còn lại trong cuộc chơi, Trọng Hiếu và Bích Ngọc cho thấy họ xứng đáng là những giọng ca của một thế hệ nghệ sĩ mới: năng động và luôn luôn chứa lửa trong người.

tronghieu-bichngoc-chungket

Trọng Hiếu và Bích Ngọc - ai sẽ là Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ sáu?

“Khủng long con” Bích Ngọc (22 tuổi) mỗi lần bước ra sân khấu lại là một lần khiến người nghe... gai người vì giọng hát khỏe khoắn. Cô bé miền Tây - gương mặt quen thuộc khắp các phòng trà ở Cần Thơ để kiếm 50.000 - 100.000 đồng cho vài chục ca khúc hát “live” mỗi tối - đã hồn nhiên đến với Idol, hy vọng sẽ được uốn nắn để biết cách điều khiển giọng hát bản năng của mình một cách đúng đắn nhất.

 “Sao cứ mỗi lần em hát bài của người nào thì em lại biến nó thành bài hát của mình vậy hả Ngọc? Đừng hát bài của chị nha!” - nữ ca sĩ Thu Minh từng “trách yêu” Bích Ngọc như thế. Và đó chính là “gia vị” khác biệt của riêng Bích Ngọc, để mỗi lần cô hát lên, dù là nhạc của ai, người ta cũng đều nhận ra: À, đó chính là Ngọc!

Trong khi đó, Trọng Hiếu (23 tuổi) lại là điển hình của sự nỗ lực và chiến thắng bản thân. Sinh ra và lớn lên ở Đức, Hiếu về Việt Nam ghi danh vào cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt với vốn liếng tiếng Việt cực kỳ khiêm tốn. Trong suốt cuộc thi, lần nào hát tiếng Việt là y như rằng Hiếu bị chê hát ngọng, hát đớt. Nhưng tinh thần học hỏi, rèn giũa của một người trẻ đã khiến người ta không còn nhận ra chàng Việt kiều chỉ sau một tháng sống cùng với các thí sinh Idol.

Giờ thì Hiếu còn tự hào đã có thể nói được cả... tiếng lóng, và hát thật ngọt ngào những ca khúc bằng tiếng Việt. Thế mạnh của một vũ công trình diễn, ngoại hình sáng trưng của một “hot boy” và kiến thức âm nhạc bài bản được học ở nước ngoài đã mang về cho Trọng Hiếu một lượng “fan” đông đảo.

Đánh giá về hai thí sinh cuối cùng của Vietnam Idol 2015, nhà sản xuất âm nhạc đến từ Ireland Mark Walton, người đã có 27 năm làm việc tại thị trường nhạc quốc tế và trực tiếp hướng dẫn cho các thí sinh Idol năm nay ở một vài vòng thi lại có một ví von bất ngờ: “Whitney Houston có giọng hát xuất sắc nhưng không thể nhảy, Celine Dion cũng vậy! Ngược lại Justin Timberlake lại có khả năng vừa nhảy vừa hát rất điệu nghệ. Tôi hình dung Hiếu giống như Justin và Ngọc thì giống Whitney. Tôi thích cả hai phong cách đó và tôi không nghĩ chúng ta có thể so sánh hay đánh giá phong cách nào cao hơn, bởi mỗi phong cách đều có một thị trường khán giả riêng, có những người hâm mộ riêng. Là một người nghe nhạc, chúng ta hãy trân trọng tất cả những giá trị nghệ thuật đó”.

Đêm chung kết cuối của chương trình Vietnam Idol 2015 sẽ được vào Chủ nhật ngày 26/7.

 Nguồn: baodoi.com


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Trọng Hiếu, Bích Ngọc đã sẵn sàng cho chặng đua cuối của Vietnam Idol 2015

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn